Thông tin hiện có sẵn trên nhiều nền tảng, cả trực tuyến và ngoại tuyến, điều này gây khó khăn cho sinh viên trong việc xác định thông tin đó có đáng tin cậy hay không. Tin giả, không có thật hoặc không có thật mà được đưa ra nhằm đánh lừa người đọc, xuất hiện ở mọi chủ đề, tác động đến cách người đọc suy nghĩ và hành động. Hơn nữa, những người học trẻ tuổi có thể được coi là đối tượng tiêu dùng chính của tin tức giả vì họ dễ bị tổn thương nhất và tiếp xúc nhiều nhất với mạng xã hội, nơi thông tin có thể được đăng tải mà không bị kiểm duyệt. Do đó, điều quan trọng là phải dạy những người học trẻ cách phân biệt tin thật với tin giả. Trong bài viết này sẽ trình bày các bước dạy học sinh cách tư duy phản biện khi đọc một bài viết.