TIẾP CẬN DẠY HỌC NĂNG ĐỘNG TRÊN THỰC TẾ TẠI CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO NGHỀ CÓ SINH VIÊN DÂN TỘC THIỂU SỐ THEO HỌC Ở VIỆT NAM=APPROACHING DYNAMIC TEACHING IN REALITY OF VOCATIONAL TRAINING ORGANIZATIONS WHE\RE ETHNIC MINORITY STUDENTS STUDY IN VIETNAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thúy Huyền Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Dân tộc, 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 468084

Lý thuyết về dạy học hai chiều, dạy học sáng tạo, dạy học năng động không phải là mới đối với đào tạo nghề ở Việt Nam, nhưng bản chất của dạy học năng động chưa thật sự được hiểu rõ và áp dụng đúng bởi tất cả các giáo viên trong quá trình dạy học. Đặc biệt hơn nữa, đối với các cơ sở đào đạo nghề có sinh viên dân tộc thiểu số đang theo học, đối với nhóm người học này tiếng Việt cũng đã được xem là ngoại ngữ để họ hòa nhập việc học tập với phần đại đa số sinh viên là người dân tộc Kinh. Cùng một thời gian họ cố gắng thành thạo tiếng Việt để hòa nhập việc học tập, vừa học tiếng Anh, nên họ gặp khó khăn hơn nhiều so với sinh viên người dân tộc Kinh. Họ cần hơn nhiều những người thầy có phương pháp dạy học hiệu quả nhất để giúp khắc phục những khó khăn trong quá trình tiếp thu kiến thức. Đến trường học, các em không chỉ cần kiến thức và các kỹ năng nghề nghiệp liên quan, mà các em còn mong đợi người thầy chỉ dẫn các kỹ năng mềm thiết yếu để sau khi tốt nghiệp các em có thể tự tin hòa nhập vào thị trường lao động để có một công việc ổn định.Bài viết luận bàn về phương pháp dạy học sáng tạo, dạy học năng động với mục đích tạo ra sự tương tác tích cực giữa thầy và trò trong quá trình dạy - học.This theory is not new to vocational training in Vietnam, but the nature of Dynamic Teaching is not well understood and applied by all the teachers in teaching process. More specifically, for vocational training institutions with ethnic minority students studying, Vietnamese language is also considered as a foreign language for them to integrate their study with the majority of students of Kinh ethnic group. At the same time, they try to master Vietnamese to integrate their study and learn English, so they have to face with much more difficulties than students of Kinh ethnic group. They need far more teachers who have the most effective teaching methods to help them overcome the difficulties in acquiring knowledge. At school, they not only need knowledge and related professional skills, but they also expect teachers to be equipped essential soft skills so that after graduation they can confidently integrate into labor market to have a stable job.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH