Tiếng Anh hiện là một ngôn ngữ quốc tế quan trọng và đang sử dụng để giảng dạy, học tập trong nhiểu ngành nghề và ở các trường học trên thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng. Nhằm nâng cao tính tự lập cũng như khả năng giao tiếp của sinh viên (SV), phương pháp học tại trường đại học mang tính tự học, tự thảo luận là chính, thầy cò chỉ đóng vai trò như người hướng dẫn, tổ chức các hoạt động thảo luận và giải quyết những khúc mắc mà sv gặp phải trong quá trình học. Đối với môn Tiếng Anh tại trường phổ thông, kiến thức mà học sinh thu được chủ yếu dựa trên lí thuyết và tập trung phấn lớn vào ngữ pháp. Tại Trường Đại học Thương mại, kiến thức tiếng Anh tập trung vào 4 kĩ năng cơ bản là nghe, nói, đọc, viết giúp sv phát triển hoàn thiện các kĩ năng trong giao tiếp. Những Ưu điểm của các kĩ năng này lại trở thành rào cản đối với sv năm thứ nhất vì sv chưa được làm quen với những kĩ năng đó, đặc biệt là số lượng sv tại trường xuất phát từ nông thôn chiếm không ít. Qua quá trình giảng dạy thực tế trên lớp và kết quả học tập của sv năm thứ nhất, kĩ năng nói của sv là một trong những vấn để đáng quan tâm.