Phương pháp rèn luyện Tiết tấu âm nhạc cho học sinh tiểu học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Hiền Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Thiết bị Giáo dục 2023

Mô tả vật lý: 74 - 76

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 468119

Khi nhắc tới những yếu tố quan trọng trong nghệ thuật âm nhạc, người ta thường nhắc đến giai điệu, hòa âm, nhịp điệu… Tuy nhiên, theo phương pháp loại trừ để đạt được mục tiêu tối giản, chúng ta có thể lược bỏ giai điệu, nhịp điệu, hòa âm và bảo tồn từng yếu tố đó. nhịp. Sở dĩ làm như vậy là vì trong nhiều thể loại nhạc không có giai điệu, đặc biệt là nhạc cụ gõ. Trong giáo dục, Âm nhạc là môn học nuôi dưỡng và phát triển tâm hồn học sinh, phát huy khả năng học tập của các em. Khả năng phát triển IQ, có khả năng tác động đến nhiều hoạt động vui chơi, học tập của học sinh. Vì vậy, giáo viên cần nghiên cứu, xây dựng các phương pháp rèn luyện kỹ năng âm nhạc cho học sinh, trong đó việc luyện đọc nhịp là trụ cột vững chắc để phát triển các kỹ năng âm nhạc khác. Nhịp điệu góp phần giúp việc giảng dạy trở nên dễ dàng và chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt, đối với học sinh tiểu học, đối tượng mới bắt đầu học và làm quen với những khái niệm đầu tiên về nhạc lý. Biết sử dụng nhịp điệu trôi chảy giúp khả năng âm nhạc của trẻ tốt hơn rất nhiều, tự tin hơn khi trình bày tác phẩm của mình. Nhiều tài năng âm nhạc được bộc lộ và được bồi dưỡng, phát triển kịp thời. Từ đó, quá trình dạy học một bài nhạc của giáo viên cũng trở nên nhẹ nhàng và hiệu quả hơn. Vì vậy, việc giới thiệu một số phương pháp rèn luyện nhịp điệu cho học sinh tiểu học là vô cùng cần thiết và thiết thực nhằm thu hút học sinh tham gia hoạt động nhóm, giúp quá trình dạy học có chất lượng hiệu quả hơn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH