Suy luận không gian của học sinh lớp 9 về các biểu diễn hai chiều trong hình lập phương

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Tân An Nguyễn, Thị Ngọc Hà Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục 2023

Mô tả vật lý: 45298

Bộ sưu tập: Media

ID: 468141

Nghiên cứu được thực hiện với 50 học sinh lớp 9, sử dụng 8 câu hỏi liên quan đến đỉnh và độ dài cạnh của hình lập phương để đánh giá khả năng lập luận không gian của học sinh về các biểu diễn hai chiều, tập trung vào lập luận phân tích không gian và lập luận trực quan không gian. Lý luận không gian thể hiện trong câu trả lời của sinh viên đã được định lượng trong nghiên cứu. Kết quả cho thấy khả năng suy luận không gian của sinh viên đạt trên trung bình nhưng không cao. Tỉ lệ học sinh trả lời dựa trên quan sát trực quan còn cao. Hầu hết học sinh đã sử dụng lập luận giải tích không gian hoặc kết hợp giữa trực quan không gian và lập luận phân tích không gian, mà ít khi chỉ sử dụng lập luận trực quan không gian để giải. Suy luận của học sinh về từng đỉnh hoặc đoạn thẳng tốt hơn suy luận về các bài toán kết hợp cả hai
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH