Dạy học tích hợp là phương pháp dạy học nhằm hình thành và phát triển các năng lực cần thiết, đặc biệt là năng lực vận dụng kiến thức để giải quyết có hiệu quả các tình huống thực tiễn cho học sinh
đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Nghiên cứu này đề xuất 3 biện pháp phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên ngành Sư phạm Toán học, bao gồm: bồi dưỡng năng lực nhận thức và giới thiệu tiếp cận lý luận về dạy học tích hợp cho sinh viên
Rèn luyện kỹ năng thiết kế kế hoạch dạy học tích hợp cho học sinh
Tổ chức cho học sinh thực hành dạy một bài/chủ đề tích hợp trong chương trình phổ thông. Để đạt hiệu quả cao trong quá trình rèn luyện năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên, nội dung chương trình đào tạo của các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng cũng cần đổi mới nhằm trang bị cho sinh viên những kỹ năng, kiến thức cơ bản cần thiết về dạy học tích hợp và tạo cơ hội cho sinh viên tiếp thu. trải nghiệm các hoạt động thực tế về dạy học tích hợp.