Các yếu tố ảnh hưởng đến động lực nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thương Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí nghiên cứu chính sách và quản lý - ĐH Quốc gia Hà Nội, 2020

Mô tả vật lý: tr.27-41

Bộ sưu tập: NCBI

ID: 468311

Bằng việc tổng quan các nghiên cứu trong, ngoài nước liên quan đến động lực nghiên cứu khoa học của giảng viên, xem xét thành phần của các mô hình nghiên cứu, thừa kế các kết quả nghiên cứu phù hợp để xây dựng mô hình các yếu tố ảnh hưởng đến động lực nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Hà Nội. Nghiên cứu này áp dụng phép phân tích nhân tố EFA để khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến động lực nghiên cứu khoa học dựa trên bộ dữ liệu gồm 218 phản hồi của giảng viên, đồng thời tiến hành phỏng vấn sâu 09 giảng viên Trường Đại học Hà Nội. Kết quả phân tích cho thấy các yếu tố được đề xuất trong mô hình có mức độ ảnh hưởng khác nhau đến động lực nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Hà Nội, bao gồm 1). Năng lực chuyên môn của giảng viên, 2) Các vấn đề xã hội của giảng viên, 3). Môi trường nghiên cứu khoa học của Trường, 4). Sự hỗ trợ của nhà trường cho hoạt động nghiên cứu khoa học và 5). Nhận thức của giảng viên về nghiên cứu khoa học. Các yếu tố này đã giải thích được 61.81% mức độ ảnh hưởng đến động lực nghiên cứu khoa học của giảng viên.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH