Phương pháp dạy học nghiên cứu trường hợp trong giáo dục đại học: Giải pháp đào tạo gắn lý luận với thực tiễn

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hương Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí nghiên cứu chính sách và quản lý - ĐH Quốc gia Hà Nội, 2020

Mô tả vật lý: tr.98-106

Bộ sưu tập: NCBI

ID: 468431

 Giáo dục đại học Việt nam cho đến nay vẫn được coi là nặng về kiến thức hàn lâm, xa rời thực tiễn, còn tồn tại khoảng cách lớn giữa đào tạo trong nhà trường và yêu cầu thực tiễn nghề nghiệp. Trong bối cảnh đó, việc áp dụng các phương pháp dạy học mang tính trải nghiệm, bao gồm phương pháp nghiên cứu trường hợp là điều cần thiết. Bài viết tìm hiểu nội hàm khái niệm của phương pháp nghiên cứu trường hợp, mục đích sử dụng phương pháp, cách thức tổ chức và các kỹ thuật trong dạy học nghiên cứu trường hợp. Đồng thời, bài viết cũng đưa ra và phân tích dẫn chứng minh hoạ về việc sử dụng phương pháp nghiên cứu trường hợp trong thực tiễn giảng dạy. Nếu phương pháp dạy học nghiên cứu trường hợp được đầu tư nghiên cứu và áp dụng đúng cách
  các trường đại học ở Việt nam xây dựng các ngân hàng cơ sở dữ liệu nghiên cứu trường hợp theo các ngành hoặc các lĩnh vực sẽ góp phần rút ngắn khoảng cách giữa đào tạo lý luận với thực tiễn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH