Khai thác tình huống thực tiễn hỗ trợ dạy học yếu tố thống kê ở tiểu học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoài Anh Nguyễn, Thị Kim Vui Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Thiết bị Giáo dục 2023

Mô tả vật lý: 77 - 79

Bộ sưu tập: Media

ID: 468462

Một trong những điểm mới của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 là định nghĩa thống kê và xác suất. Rõ ràng, chiến lược dạy học xác suất thống kê ở tiểu học ở Việt Nam cần được cập nhật để phù hợp với xu hướng phát triển Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán trên thế giới. Thống kê rất gần gũi với cuộc sống hàng ngày của mỗi học sinh. Vì vậy, việc đầu tư khai thác các tình huống thực tiễn trong đời sống để dạy học Thống kê ở Tiểu học sẽ giúp học sinh nhận ra Toán học có tính thực tiễn cao hơn, tính ứng dụng rõ ràng hơn, góp phần khơi dậy niềm tin vào Toán học của các em. Bài viết này nhằm xác định cách khai thác và đề xuất một số tình huống thực tiễn hỗ trợ dạy học phần tử Thống kê ở tiểu học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH