Đánh giá các thông số kỹ thuật và phát thải của động cơ Diesel chuyển đổi từ hệ thống nhiên liệu cơ khí thông thường sang hệ thống nhiên liệu common rail hình thành hỗn hợp kiểu RCCI

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nhật Huy Bùi, Xuân Thành Đinh, Duy Tiến Nguyễn, Thế Trực Nguyễn, Tuấn Thành Nguyễn, Anh Trung Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học và Công nghệ (Trường ĐH Công nghiệp HN), 2020

Mô tả vật lý: tr.71-75

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 468876

Động cơ diesel sử dụng trong máy nông nghiệp đang dần trở thành một trong những nguồn phát thải chính gây ô nhiễm môi trường không khí. Nguyên nhân là do sự gia tăng nhanh chóng về số lượng nhưng lại ít có sự thay đổi về công nghệ cũng như áp dụng các biện pháp xử lý khí thải. Những nghiên cứu gần đây cho thấy, cơ chế cháy RCCI có những ưu điểm nổi trội trong việc giảm tiêu hao nhiên liệu cũng như phát thải Soot và NOx trong động cơ diesel sử dụng hệ thống nhiên liệu commonrail. Nội dung bài báo này sẽ trình bày kết quả thực nghiệm đối chứng trên động cơ diesel máy nông nghiệp, chuyển đổi từ hệ thống nhiên liệu cơ khí thông thường sang sử dụng hệ thống nhiên liệu common rail áp dụng cơ chế cháy RCCI (chế độ RCCI). Ở chế độ RCCI, xăng RON92 được lựa chọn làm nhiên liệu hoạt tính thấp (LRF) phun trên đường ống nạp, diesel được sử dụng với vai trò nhiên liệu hoạt tính cao (HRF) và phun trực tiếp vào buồng cháy động cơ. Kết quả nghiên cứu cho thấy, chế độ RCCI phát huy hiệu quả rõ rệt tại vùng tải trọng trung bình khi chênh lệch tiêu thụ nhiên liệu so với chế độ nguyên bản không đáng kể. Trong khi đó hàm lượng phát 20701thải Soot và NOx được giảm thiểu đáng kể.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH