Nghiên cứu này dựa trên cách tiếp cận mô hình đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo AUN-QA của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á. Trên cơ sở đó, nhóm nghiên cứu đã phân tích hiện trạng việc quản lý chất lượng chương trình đào tạo chất lượng cao tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHCM qua các nội dung (1) mục tiêu, chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo
(2) thiết kế, mô tả chương trình đào tạo
(3) cấu trúc, nội dung chương trình đào tạo
(4) phương thức giảng dạy và học tập
(5) kiểm tra, đánh giá kết quả học tập
(6) chất lượng giảng viên và đội ngũ hỗ trợ
(7) cơ sở vật chất, trang thiết bị và tài chính
và (8) đảm bảo và nâng cao chất lượng
qua đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của việc quản lý chất lượng chương trình đào tạo chất lượng cao theo cách tiếp cận AUN-QA.