SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP TRANH LUẬN ĐỂ NÂNG CAO PHẢN XẠ NÓI TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH NĂM THỨ HAI TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN = USING DEBATE TECHNIQUE TO IMPROVE ENGLISH SPEAKING RESPONSE FOR THE SECOND-YEAR ENGLISH MAJOR STUDENTS AT THAI NGUYEN UNIVERSITY OF EDUCATION

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hoàng Dương, Đình Bắc Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2020

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: NCBI

ID: 470476

English is a compulsory subject in Vietnam education system. Nevertheless, many Vietnamese students in general and the second-year English major students at Thai Nguyen University of Education in particular have some difficulties in learning English. Especially, in terms of speaking, although students have a large number of vocabularies and good grammatical structures, they cannot express their ideas to respond others’ opinions due to lacking of practicing speaking English regularly and having few opportunities for exercising English with foreigners at school campus. Therefore, the aim of the study is to evaluate the effectiveness of using debate method to help the students improve their speaking response. The participants of this study are 24 students of the second-year English majors. By observing the process of speaking lessons, the researcher found out the current situation of using debate technique in learning speaking, the helpfulness of using debate technique to improve sophomores’ English speaking response. There were two instruments used in the research, such as tests and checklist in order to collect more reliable and valid data for the study. The outcomes of the study will help second–year English majors at TNUE improve their English speaking response effectively as well as other English majors. Tiếng Anh là môn học bắt buộc tại Việt Nam từ bậc tiểu học đến đại học. Tuy nhiên, nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên năm hai chuyên ngành tiếng Anh của trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên nói riêng thường gặp khó khăn trong việc học nói tiếng Anh. Mặc dù sinh viên có kiến thức tốt về từ vựng và ngữ pháp, họ không thể bày tỏ ý kiến do thiếu thực hành thường xuyên cũng như cơ hội giao tiếp với người nước ngoài. Điều đó dẫn đến phản xạ nói của sinh viên bị hạn chế. Mục đích của nghiên cứu là đánh giá hiệu quả việc sử dụng phương pháp tranh luận để giúp sinh viên cải thiện phản xạ nói. Đối tượng nghiên cứu là 24 sinh viên chuyên ngành tiếng Anh năm thứ hai tại Trường. Bằng cách quan sát các tiết học nói, tác giả đã tìm ra thực trạng việc sử dụng phương pháp tranh luận trong tiết học nói, hiệu quả của phương pháp tranh luận để cải thiện phản xạ nói cho sinh viên. Bài kiểm tra và bảng quan sát được sử dụng để thu thập dữ liệu cho nghiên cứu. Kết quả của nghiên cứu sẽ giúp các sinh viên năm thứ 2 và các sinh viên chuyên ngữ khác tại Trường cải thiện được phản xạ nói tiếng Anh một cách hiệu quả.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH