Đại học Thái Nguyên đang trong quá trình hội nhập hướng tới chất lượng, đẳng cấp và trở thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ hàng đầu ở Việt Nam và có uy tín trong khu vực. Để thực hiện được mục tiêu đó, giảng dạy và học tập tiếng Anh là một trong những yếu tố then chốt. Do đó, việc đánh giá chương trình giảng dạy, đảm bảo chất lượng, đảm bảo các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng học tập tiếng Anh là một yêu cầu cần thiết và tất yếu. Nghiên cứu này khảo sát, đánh giá thái độ, ý kiến của giảng viên tiếng Anh tại Đại học Thái Nguyên về các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng học tiếng Anh của sinh viên. Phương pháp định lượng thông qua bảng câu hỏi khảo sát trong thu thập và phân tích dữ liệu sẽ cung cấp một cái nhìn khá đầy đủ về đối tượng và thực tế giảng dạy tiếng Anh tại Đại học Thái Nguyên. Kết quả nghiên cứu cho thấy giảng viên tiếng Anh tại Đại học Thái Nguyên khá hài lòng với công việc của mình, các giảng viên đều có quan niệm đúng đắn về nghề nghiệp cũng như trách nhiệm với từng giờ giảng trên lớp và các hoạt động ngoại khóa. Nghiên cứu cũng chỉ ra một số điểm cần cải tiến để nâng cao chất lượng học tiếng Anh cho sinh viên như thiếu phòng thực hành tiếng, trang thiết bị giảng dạy trên lớp cũng như nhu cầu cần có được tài liệu, giáo trình giảng dạy phù hợp với điều kiện thực tiễn giảng dạy tại khu vực miền núi phía Bắc. Thai Nguyen University is in the process of integration towards quality and becoming a leading center of training, scientific research and technology transfer in Vietnam and in the region. Teaching and learning English is considered one of the key factors. Therefore, the evaluation of the curriculum, quality assurance, ensuring factors affecting the quality of English learning is a necessary and indispensable requirement. This study examines the attitudes and opinions of English lecturers at Thai Nguyen University on factors affecting the quality of English learning. Quantitative method was used with the questionnaire survey as data collection instrument for the present study. Research results showed that English teachers at Thai Nguyen University are quite satisfied with their work, the lecturers have the right concept of career as well as responsibility for each lecture in class and extracurricular activities. The study also pointed out some points to improve the quality of English learning such as language labs, classroom teaching equipment as well as the need for appropriate teaching materials and curriculum which are suitable with practical conditions in the Northern mountainous areas.