SỬ DỤNG CÂU HỎI TRONG DẠY HỌC BẬC TRUNG HỌC PHỔ THÔNG=USING QUESTIONS IN THE TEACHING JOB AT SECONDARY SCHOOL

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Cẩn Mai

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2020

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 470516

Câu hỏi là một trong những phương tiện dạy học không thể thiếu được khi thực hiện đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay, đặc biệt là bậc trung học phổ thông. Nó tạo ra sự kết dính, hợp tác giữa giáo viên với học sinh, giúp giáo viên chuyển từ hoạt động thuyết trình bài giảng là chính sang hoạt động kích hoạt học sinh trong giờ học. Nghiên cứu sự đổi mới này, tác giả phối hợp với hội đồng chuyên môn ở 5 trường trung học phổ thông trong thành phổ Thái Nguyên, tổ chức dự giờ, có đánh giá 117 giáo viên (mỗi người 3 tiết) đại diện cho nhóm đổi mới giảng dạy. Sau đó, hội đồng thống kê số lượng câu hỏi được dùng trong mỗi giờ học, ghi trong biên bản theo môn học ở từng trường và phân loại câu hỏi theo quan điểm của Ric-hard Paul – Linda Elder. Xem xét kết quả kiểm tra trắc nghiệm học sinh ở dạng phân biệt thông tin đúng, sai cuối giờ học, hội đồng thấy có niềm tin về đổi mới phương pháp giảng dạy. Bài báo này khai thác tính hiệu quả của việc sử dụng câu hỏi trong dạy học để phục vụ cho công tác đào tạo sinh viên sư phạm, bồi dưỡng giáo viên.Questions are one of the indispensable teaching aids when innovating school education nowadays, especially secondary education. They are used to connect, cooperate between teachers and pupils, help teachers change f-rom mainly making a lesson presentation to motivating pupils to act during the lesson. Doing research on this innovation, the researcher cooperates with the expertise councils of five secondary schools in Thai Nguyên city to observe and assess 117 teachers (three periods for each one) representing the innovating group. Then, the council counts questions in each period, listed in the report of each subject at each school, and classify them by the viewpoint of Ric-hard Paul – Linda Elder. Considering the result of testing students to distinguish between right and wrong information at the end of the period, the council sees that there is belief in the innovation. This paper deals with the efficiency of using questions in teaching to serve the task of training education students, strengthening teachers.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH