Với việc lồng ghép giới, lĩnh vực phân tích chính sách và nghiên cứu dân số học sẽ tăng được khả năng đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển xã hội bền vững và công bằng. Bài viết là một gợi ý về việc tăng cường vận dụng phương pháp tiếp cận giới vào phân tích chính sách dân số và nghiên cứu nhân khẩu học ở Việt Nam hiện nay.vào chương trình sách giáo khoa hiện nay, trong đó có chỉ ra 3 giải pháp để tiết học tích hợp kiến thức thực tế vào kiến thức sách giáo khoa đạt hiệu quả cao. Đồng thời bài viết còn cung cấp nội dung các kiến thức thực tế cần tích hợp với kiến thức trong chương trình sách giáo khoa Vật lý 11, trình bày kết quả nghiên cứu phương pháp dạy học theo hướng tích hợp, lồng ghép kiến thức phòng cháy, chữa cháy, thoát hiểm, thoát nạn và hỗ trợ cứu người khi xảy ra do chập điện cho học sinh thông qua tiết học ở bài "Định luật Ôm cho toàn mạch", môn vật lý 11.