Suy nghĩ về định hướng chiến lược xuất khẩu quốc gia 2006 - 2010

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hồ Trọng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Tạp chí thương mại, 2006

Mô tả vật lý: 10-11

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 471518

 Trong định hướng chiến lược xuất khẩu (XK) quốc gia giai đoạn 2002-2010 có 8 ngành hàng XK được ưu tiên phát triển. Dựa vào các tiêu chí và quan điểm đánh giá như: quy mô XK, tiềm năng XK, có lợi thế cạnh tranh trong tương lại, và số ngành được ưu tiên không quá nhiều... các chuyên gia xây dựng chiến lược thống nhất lựa chọn 5 ngành hàng XK chính là: đồ gỗ nội ngoại thất, thủ công mỹ nghệ, hạt điều, đóng tàu, máy móc công nghiệp. Để đảm bảo thực hiện định hướng chiến lược trên, bài viết nêu ra những giải pháp mang tính liên ngành được đề xuẩt trong 4 nhóm: (1) Nhóm vần đề về thông tin thương mại
  (2) Nhóm vấn đề về tài chính thương mại
  (3) Nhóm vấn đề chất lượng XK
  (4) Nhóm vấn đề hỗ trợ nâng cao năng lực sản xuất và XK cho doanh nghiệp.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH