SỬ DỤNG NHIỆT KHÍ THẢI ĐỂ CẢI THIỆN TÍNH NĂNG KỸ THUẬT VÀ GIẢM THIỂU PHÁT THẢI ĐỘC HẠI CỦA ĐỘNG CƠ SỬ DỤNG NHIÊN LIỆU XĂNG SINH HỌC = IMPLEMENTATION OF EXHAUST GAS ENERGY TO ENHANCE THE PERFORMANCE AND EMISSION CHARACTERISTICS OF BIO-FUEL ENGINE

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Chinh Bùi, Huy Cường Đặng, Đức Khánh Nguyễn, Xuân Phong Trịnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2020

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: NCBI

ID: 471684

Bio-ethanol, a kind of alternative fuel used on vehicles equipped internal combustion engine. Ethanol has higher heat of vaporization value than gasoline and lower reid of vapor pressure, thus the reduction of the intake manifold temperature which effects engine performance especially at cold starting and idling conditions. This paper present experimental study on using exhaust gas to heat the intake manifold, thereby increasing intake mixture temperature, to improve the combustion process of the engine, results in improvement of engine performances. The study results show that, the specific fuel consumption of the test engine improves remarkably and some gaseous emissions tend to be reduced as the intake manifold be heated by exhaust gasEthanol được sử dụng phổ biến làm nhiên liệu thay thế trên động cơ ô tô, xe máy để giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch và giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Nhiên liệu ethanol có thông số nhiệt hóa hơi cao hơn so với nhiên liệu xăng nhưng áp suất hơi bão hòa lại thấp hơn nhiều so với nhiên liệu xăng, điều này làm giảm nhiệt độ của môi chất nạp mới và ảnh hưởng tới khả năng khởi động và chạy không tải ổn định của động cơ. Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm tận dụng nhiệt khí thải để sấy nóng đường nạp của động cơ sử dụng nhiên liệu xăng sinh học. Nhờ lượng nhiệt từ khí thải, nhiệt độ đường nạp của đông cơ tăng lên, từ đó cải thiện được quá trình cháy của động cơ, nâng cao được tính năng kỹ thuật. Kết quả nghiên cứu cho thấy, khi sử dụng nhiệt khí thải để sấy nóng đường nạp, suất tiêu hao nhiên liệu của động cơ cải thiện đáng kể và một số thành phần phát thải có xu hướng giảm.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH