Nam giới Hàn Quốc trong liên hoan phim phương Tây: Những hình ảnh nam tính trong năm phim đạt giải thưởng ở Nam Hàn=Korean Men in Western film festival: The representation of filmic masculinity in five South Korean award – winning films

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả:

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Phát triển Khoa học & Công nghệ: Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn, 2018

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 471701

Masculinity is volatile, subject to representation. It is both personal and collective, interchanging with historical and cultural dynamics. This essay holds a focus on Korean masculinities represented in five award-winning South Korean films. In both diachronic and international perspectives, it differentiates between ideal, real and filmic masculinities, illuminating that ancient and modern Korean masculinities do not purely stick to a fixed, expected and shared ideology. There are variations in response to personal intention, nationhood and cultural globalization. The main argument of this essay is that conventional regulation is not the sole source to influence masculinity representation. Even violation of idealized manhood could deliver a sense of masculinity. Extending this argument to the concern with international film marketing, this essay questions about whether diversification of gender features would blur Korean masculinity and create new gender identification.Nam tính là một vấn đề trừu tượng và phụ thuộc một thứ gì đó được xem là đại diện. Nó gồm cả cá nhân và tập thể, trong sự tương tác với những động lực lịch sử và văn hóa. Bài viết này tập trung vào những hình ảnh nam tính Hàn Quốc trong năm bộ phim Hàn Quốc đã giành giải thưởng. Từ cả hai góc nhìn lịch đại và quốc tế, nam tính lý tưởng, thực tế và nam tính trong phim ảnh được phân biệt rất rõ, trong đó cho rằng nam tính Hàn Quốc cổ đại và hiện đại không hoàn toàn gắn bó với một hệ tư tưởng được chia sẻ, kỳ vọng cố định nào. Có những biến động trong sự hồi đáp đối với chủ ý con người, tính chất là một dân tộc và toàn cầu hóa văn hóa. Lập luận chính của bài viết này là, quy định thông thường không phải là nguồn duy nhất ảnh hưởng đến hình ảnh đại diện của nam tính. Bởi thậm chí sự chống đối con người lý tưởng cũng có thể mang đến cảm thức nam tính. Mở rộng luận điểm này để quan tâm đến tiếp thị phim quốc tế, bài viết này cũng đặt ra câu hỏi rằng liệu việc đa dạng hóa các tính năng giới có làm mờ đi sự nam tính của Hàn Quốc và tạo ra sự nhận dạng giới tính mới.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH