Tác động của việc tham gia kinh doanh đa cấp đến đời sống sinh viên Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh=Impacts of the participation in multi-level marketing business model on the student life of Viet Nam National University Ho Chi Minh City

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đặng Thanh Nhân Bùi, Lương Chính Thiện Đinh, Trọng Tuân Hoàng, Thành Đạt Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Phát triển Khoa học & Công nghệ: Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn, 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 471743

 Đề tài nghiên cứu sự tác động của việc tham gia kinh doanh đa cấp (KDĐC) đến đời sống sinh viên Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM). Để thu thập thông tin, nhóm tác giả đã sử dụng phương pháp phỏng vấn (thông qua công cụ bảng hỏi) đối với 60 sinh viên tham gia KDĐC tại các trường đại học thành viên. Thông tin thu thập được xử lý thông qua phương pháp phân tích, tổng hợp, so sánh và phương pháp thống kê mô tả. Kết quả chỉ ra rằng (1) Về mặt đời sống vật chất, việc tham gia KDĐC giúp sinh viên có thêm nguồn thu nhập, rèn luyện kỹ năng, mở rộng thêm các mối quan hệ xã hội. Tuy nhiên, nếu tham gia vào các công ty KDĐC bất chính, sinh viên sẽ có khả năng đứng trước nguy cơ bị mất vốn đầu tư và những hệ lụy khác. (2) Về mặt đời sống tinh thần, việc kinh doanh khiến cho sinh viên cảm thấy vui vẻ hơn. Tuy nhiên, tâm lý của sinh viên không thực sự thoải mái khi kết quả học tập đi xuống, thời gian dành cho vui chơi giải trí và thể dục giảm đi so với trước khi tham gia KDĐC.This study focuses on the impacts of the participation in multi-level marketing business model on the student life of Vietnam National University Ho Chi Minh City. To gather information, the team used the interview method (via questionnaire tool) for 60 students participating in multi-level marketing business model at member universities. Collected data is processed through methods of analysis, synthesis, comparison, and descriptive statistics. The results indicate that (1) In terms of materiallife, the participation in multi-level marketing business model helps students gain additional income, develop their skills, and expand their social relationships. However, if they participate in nefarious companies, they may face the risk of losing their money and other consequences. (2) In terms of moral life, business makes students feel happier. However, the psychology of students is not really comfortable when their learning results go down
  the time that they spent on recreation and physical exercise is reduced.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH