KHẢO SÁT VỀ NHẬN THỨC VÀ THỰC TẾ ỨNG DỤNG CÁC HOẠT ĐỘNG TRƯỚC NGHE CỦA CÁC GIÁO VIÊN DẠY TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CHUYÊN QUỐC HỌC HUẾ=AN INVESTIGATION INTO EFL TEACHERS' PERCEPTIONS AND PRACTICES OF PRE-LISTENING ACTIVITIES IN ENGLISH CLASSES AT QUOC HOC HUE HIGH SCHOOL

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Trương Hoàng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa, 2018

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 471967

Bài nghiên cứu này khảo sát nhận thức và thực tế ứng dụng các hoạt động trước nghe của các giáo viên dạy tiếng Anh tại trường trung học phổ thông chuyên Quốc Học Huế. Nghiên cứu bao gồm 10 giáo viên thuộc tổ Tiếng Anh của trường chuyên Quốc Học Huế và sử dụng phương pháp nghiên cứu kết hợp định tính và định lượng để thu thập dữ liệu từ việc khảo sát trực tuyến và phỏng vấn bán cấu trúc. Kết quả cho thấy rằng phần lớn các giáo viên dạy tiếng Anh tại trường Quốc Học Huế đều nhận thức được tầm quan trọng của các hoạt động mở đầu của một bài dạy kỹ năng nghe. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các hoạt động trước nghe khác nhau đều có những chức năng và hiệu quá khác nhau trong việc giúp học sinh cải thiện kỹ năng nghe hiểu. Thêm vào đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng có sự khác biệt trong cách tiến hành các hoạt động trước nghe ở các lớp chuyên và không chuyên Anh và phát hiện hai nhân tố chính – giáo viên và học sinh – quyết định sự thành công của việc thực hiện các hoạt động trước nghe ở các lớp học tiếng Anh tại trường Quốc Học Huế.This paper examined EFL teachers’ perceptions and reality of an implementation of pre-listening activities in English classes at Quoc Hoc Hue high school. The study involved 10 teachers of English department of Quoc Hoc high school. A mixed-methods approach was employed and data were collected from an online survey and semi-structured interviews. The result showed that most of EFL teachers were aware of the importance of pre-listening activities in English listening comprehension. The finding also indicated that different pre-listening activities served different functions and exerted different effects on the improvement of students’ listening comprehension skill. Furthermore, the study revealed the differences in teachers’ implementation of pre-listening activities between English-major classes and non-English major classes and presented two major factors - the teachers and students - directly determining the success of pre-listening activities in English classes at Quoc Hoc Hue high school.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH