THUẬN LỢI VÀ THÁCH THỨC CỦA VIỆC ÁP DỤNG CHUẨN ĐẦU RA THEO CEFR CHO SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN NGỮ ĐẠI HỌC HUẾ=ADVANTAGES AND CHALLENGES OF THE CEFR-ALIGNED LEARNING OUTCOME IMPLEMENTATION FOR NON-ENGLISH MAJOR STUDENTS AT HUE UNIVERSITY

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Trương Hoàng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa, 2018

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 471971

Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu những vấn đề liên quan đến việc áp dụng chuẩn đầu ra theo CEFR cho sinh viên không chuyên ngữ tại Đại học Huế. Bài báo này tập trung làm rõ những thuận lợi và thách thức trong quá trình áp dụng qua nhận thức của giáo viên phụ trách. Nghiên cứu áp dụng phương pháp định tính với công cụ khảo sát là phỏng vấn. Mười giáo viên dạy tiếng Anh cơ bản có kinh nghiệm dạy cho sinh viên không chuyên ngữ tại Đại học Huế tham gia vào nghiên cứu này. Kết quả cho thấy quá trình áp dụng chuẩn đầu ra theo CEFR cho sinh viên không chuyên ngữ ở Đại học Huế đã có những thuận lợi nhất định nhưng cũng không trách khỏi các thách thức. Về phía thuận lợi, giáo viên được đào tạo, tập huấn. Họ có những hiểu biết sâu sắc về chính sách và cũng đã có những thay đổi tích cực trong phương pháp giảng dạy cho phù hợp. Tuy nhiên những thách thức trong quá trình áp dụng gồm sự không đồng đều giữa năng lực của sinh viên, giáo trình được chọn, thời gian học và các yêu cầu của chuẩn đầu ra và kiểm tra đánh giá.The study was carried out to explore the issues related to the CEFR-aligned learning outcome implementation for non-English major students at Hue University. Its focus was on the advantages and challenges during the implementation process perceived by general English teachers. Qualitative approach was chosen with the data being collected by means of in-depth interview. Ten general English teachers who have experienced teaching non-English major students at Hue University took part in the study. The findings have shown that the CEFR-aligned learning outcome implementation process for non-English major students at Hue University has gained a number of advantages but still faced some challenges. The advantages included appropriate teacher training, modern facilities and resources, teacher sound understanding of the policy, and positive changes in teaching methodology. The challenges were more related to the imbalance among students’ proficiency, assigned textbooks, teacher-led hours and required learning outcome and assessment practices
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH