Nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu chiến lược học từ vựng tiếng Anh học thuật của sinh viên đại học học tiếng Anh như là một ngoại ngữ. Năm mươi lăm nhật ký học tập đã được thu thập làm cứ liệu. Mỗi sinh viên tham gia vào nghiên cứu ghi nhật ký học tập từng ngày trong sáu ngày. Phân tích 330 lần ghi nhật ký học tập của sinh viên cho thấy sinh viên đã gặp từ vựng tiếng Anh học thuật chủ yếu từ các bài giảng ở đại học, tài liệu khoá học và tài liệu tham khảo. Ngoài ra, các nhật ký học tập cũng ghi lại các chiến lược mà sinh viên dùng để hiểu nghĩa của từ. Tất cả các sinh viên cho rằng họ tra từ điển để học nghĩa của từ. Phần lớn các em sử dụng chiến lược làm quen với từ để đoán nghĩa của từ từ bối cảnh và chiến lược xã hội bằng cách hỏi bạn cùng lớp về nghĩa của từ tiếng Anh học thuật. Các sinh viên cũng ghi lại việc sử dụng chiến lược nhận thức bằng cách lặp lại từ vựng theo hình thức viết và nói để nhớ từ.The present study was set out to investigate EFL university students’ reflections on the strategies for learning academic English words. Fifty-five students’ vocabulary learning journals were collected for data analysis. Each student filled a journal entry every day in a period of six days. Data from 330 entries revealed that the sources where students encountered academic words included university lectures, course materials and reference materials. Besides, the journal entries indicated the strategies students used to understand the meanings of the academic words. All the students claimed to look up dictionaries to know the meanings of words. A majority of them used the lexical familiarization strategy to guess the meanings of words from context and social strategy by asking other classmates/friends for the meanings of the academic words. The students also reported the employment of cognitive strategy with both written and verbal repetition to remember vocabulary