Nghiên cứu này khảo sát việc sử dụng nguồn học liệu trực tuyến (giáo trình Life) của sinh viên không chuyên ngữ học tiếng Anh cơ bản tại trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Phân tích các số liệu thu thập giúp tìm hiểu mức độ hiệu quả của việc sinh viên sử dụng nguồn học liệu trực tuyến. Đồng thời, nghiên cứu này cũng đánh giá, lựa chọn các ứng dụng phù hợp trong việc hỗ trợ quá trình giảng dạy tiếng Anh cơ bản cho sinh viên các trường trong đại học Huế. Điều này không chỉ góp phần giúp cho giảng viên có thể quản lý việc dạy học của mình hiệu quả hơn mà còn giúp cho sinh viên nâng cao tính tự học với phương tiện, giáo trình mới có các nguồn học liệu trực tuyến.This study was conducted with an aim to investigate into the use of online learning (with Life textbook) by non-English-major students (at Elementary level) at Hue College of Foreign Languages. The analysis of collected data helped find out the effectiveness of applying primary blended-learning to teaching English to non-Enghlish-major students at elementary level (A1 level). The study also examined the teaching and learning process when Life textbook was used in an attempt to choose the most suitable and applicable methods for the teacher and students when implementing the course with the limited time of practice. The solutions are proposed for managing the class, improving the effectiveness of English teaching and learning and to enhance students’ autonomy.