YẾU TỐ VĂN HÓA TRONG GIẢNG DẠY NGOẠI NGỮ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT: NHỮNG THÁCH THỨC VÀ GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT=CULTURAL FEATURES IN ELT AT DALAT UNIVERSITY: CHALLENGES AND SUGGESTED SOLUTIONS

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thảo Uyên Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa, 2018

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 472060

Since Vietnam’s National Foreign Language Project 2020 was approved by MoET in 2008, the view of making foreign languages an advantage of Vietnamese students has increasingly required improvements in language teaching. It is then essential to pay attention to cultural factors for the purpose of effectively communicating in multi-cultural and multi-lingual environment. In an attempt to identify challenges and suggest solutions to the matter of cultural training, this study investigates cultural features in the two textbooks used by non-English-major students. The study participants were 109 freshmen, 148 sophomores, and 19 English lecturers at Dalat University. Questionnaires and interviews played an important role in collecting data which were then analyzed statistically and descriptively. The finding results revealed three main challenges in ELT at Dalat University arousing students’ interest in cultural topics, orientating students towards unfamiliar culture, and instructing students in activities requiring certain knowledge of culture.Từ khi Bộ GD&ĐT phê duyệt Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020, việc dạy và học ngoại ngữ ngày càng được chú trọng, đòi hỏi sự đổi mới và cải tiến trong phương pháp giảng dạy. Để người học có thể giao tiếp tốt trong môi trường đa văn hóa và đa ngôn ngữ, người dạy không thể xem nhẹ các yếu tố văn hóa. Quan tâm đến vấn đề văn hóa trong giảng dạy, một nghiên cứu đã được thực hiện tại trường Đại học Đà Lạt với đối tượng nghiên cứu là các đặc trưng văn hóa trong hai giáo trình tiếng Anh mà sinh viên không chuyên ngữ đang sử dụng. Tham gia nghiên cứu có 257 sinh viên và 19 giảng viên. Mục tiêu nghiên cứu là làm rõ những thách thức và đề xuất giải pháp. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập thông qua phỏng vấn và phiếu khảo sát. Kết quả phân tích cho thấy ba thách thức lớn là kích thích hứng thú của sinh viên đối với các chủ đề văn hóa, định hướng cho sinh viên hiểu đúng những nét văn hóa khác nhau và hướng dẫn sinh viên thực hiện hoạt động về văn hóa.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH