Ahmadi and Derakhshan (2016) states that textbook evaluation helps the teachers find appropriate course books and let them regulate and modify them to meet the learners' needs. Many researchers and teachers of English are also aware of the significance of coursebook evaluation. The study conducted here is to find out teachers’ and students’ perceptions toward the strengths and weaknesses of the coursebook LIFE-Preintermediate by Hughes John, Stephenson Helen và Dummett Paul published by Cengage Learning after its three-year use in Hue College of Forgeign Languages for first and second year non-English majored students. A coursebook evaluation checklist adopted from Mukundan and Nimechisalem (2011) and delivered to 10 teachers and 120 students, and interviews of two teachers were used to get the data. Based on the data collected, the authors performed thorough analysis and produced recommendations to better the teaching and learning of English with the coursebook.Ahmadi và Derakhshan (2016) nói rằng việc đánh giá sách giáo khoa hay giáo trình giúp giáo viên tìm được sách học phù hợp và cho phép họ điều chỉnh và sửa đổi chúng để đáp ứng nhu cầu của học sinh. Nhiều nhà nghiên cứu và giáo viên tiếng Anh cũng nhận thức được tầm quan trọng của việc đánh giá sách giáo khoa. Nghiên cứu này được tiến hành nhằm tìm hiểu nhận thức của giáo viên và học sinh về những điểm mạnh và điểm yếu của giáo trình LIFE-Preintermediate của các tác giả Hughes, Stephenson và Dummett được Cengage Learning xuất bản, sau ba năm sử dụng tại Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế để dạy cho sinh viên năm thứ nhất và năm thứ hai không chuyên ngữ đang theo học khóa học Tiếng Anh cấp độ B1. Một danh sách các tiêu chí đánh giá sách giáo khoa do Mukundan, Nimehchisalem, và Hajimohammadi (2011) được nhóm nghiên cứu áp dụng sau khi đã chỉnh sửa cho phù hợp với đối tượng nghiên cứu. Mười giáo viên và một trăm hai mươi sinh viên tham gia nghiên cứu, với hai trong số giáo viên được mời tham gia phỏng vấn để làm rõ thêm một số thông tin. Dữ liệu thu thập được nhóm tác giả phân tích đầy đủ và dựa vào đó để đưa ra các kiến nghị về việc dạy và học tiếng Anh hiệu quả hơn với giáo trình này.