Đề tài này là một điều tra sơ bộ về sự đánh giá và kỳ vọng của các giáo viên và nhà quản lý các cấp đối với các chương trình tập huấn cho giáo viên Tiếng Anh bậc tiểu học được Sở Giáo dục Đào tạo (PDoET) và các Phòng Giáo dục Đào tạo (DDoET) tỉnh Trà Vinh tổ chức. Đối tượng tham gia đề tài này là 50 giáo viên tiểu học, cán bộ quản lý là các chuyên viên Sở và Phòng Giáo dục Đào tạo, hiệu trưởng và tổ trưởng chuyên môn ở các trưởng tiểu học ở Trà Vinh. Bảng câu hỏi, phỏng vấn sau khi trả lời bảng câu hỏi và phỏng vấn bán cấu trúc là ba công cụ bổ sung cho nhau để làm sáng tỏ hai vấn đề nghiên cứu là đánh giá chương trình tập huấn và thực trạng vận dụng của giáo viên trong giảng dạy tại cơ sở. Kết quả đề tài cho biết giáo viên rất quan tâm và mong muốn được tham gia nhiều tập huấn về phương pháp để chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy với nhau. Bên cạnh đó, đề tài này cũng ghi nhận một số nguyện vọng, đề xuất của giáo viên để các đợt tập huấn sau thành công hơn.This research is the primary investigation of the evaluation and expectations of the teachers and managers in the primary English teachers’ training programs conducted by the (Provincial and District) Departments of Education and Training of Tra Vinh. The participants include primary English teachers and managers. A questionnaire, follow-up interviews and semi-structured interviews are used to explore teachers’ evaluations and their applications. The findings show teachers’ great supports for and interests in organizing more pedagogical workshops or conferences to share teaching experiences among primary teachers. Additionally, some of the suggestions for better success of the following workshops are mentioned.