NGHIÊN CỨU PHƯƠNG THỨC TÌNH THÁI NGÔN NGỮ SỬ DỤNG TRONG VĂN BẢN QUẢNG BÁ DU LỊCH TIẾNG PHÁP=AN ANALYSIS OF VERBAL MODALIZATIONS USED IN FRENCH TEXTS PROMOTING TOURISM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Trương Hoàng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa, 2018

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 472408

Every utterance is embodied with a message and implies the subjectivity of its enunciator which can be represented by verbal and non-verbal modalizations. This paper presents the results of a research on applying modality theory in the analysis of different modalities and forms of modalization employed in French articles promoting tourism from the online magazine routard.com, through which typical strategies in deploying modalities in such texts are identified. The results of this study also help highlight the significance of modalization analysis in teaching French for Tourism.Mỗi phát ngôn hàm chứa một thông điệp và biểu hiện tính chủ quan của chủ thể phát ngôn về thông điệp đó. Tính chủ quan của chủ thể phát ngôn được thể hiện bằng những phương thức tình thái ngôn ngữ và phương thức tình thái phi ngôn ngữ. Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu ứng dụng lý thuyết tình thái ngôn ngữ vào việc khảo sát các loại chỉ ngôn tình tháivà phương thức tình thái ngôn ngữ được sử dụng trong các bài báo quảng bá địa danh du lịch tiếng Pháp trên báo điện tử routard.com và qua đó tìm ra những chiến lược sử dụng phương thức tình thái đặc thù trong loại văn bản này. Kết quả nghiên góp phần nêu bật tầm quan trọng của phân tích phương thức tình thái ngôn ngữ trong giảng dạy tiếng Pháp du lịch.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH