Mục tiêu của giáo dục Việt Nam là chủ động hội nhập và nâng cao chất lượng đào tạo. Việc xây dựng mô hình đánh giá năng lực đầu ra của sinh viên là cơ sở để điều chỉnh chương trình đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội. Năng lực đầu ra của sinh viên phản ánh hiện thực quá trình giáo dục và đào tạo của nhà trường. Trong xu thế cạnh tranh toàn cầu, các trường đại học chú trọng vào việc đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, có khả năng cạnh tranh và đủ năng lực tham gia vào thị trường lao động quốc tế. Sinh viên ngành Quốc tế học được đào tạo về các lĩnh vực quốc tế vì vậy việc đánh giá năng lực đầu ra là tiền đề nhằm khẳng định vị thế chất lượng của nguồn nhân lực từ ngành đào tạo này.The goal of education in Vietnam in the current period is to actively integrate and improve the quality of higher education. Building a model for evaluating students’ output competencies is the basis for developing and adjusting the curricula to meet society’s demands. Students’ output capacity is the result of the education and training process at university. Due to the global competitive tendencies, universities focus on training qualified and competitive human resources, capable of entering the international labour market. Students of International Studies (IS) are trained in a multidisciplinary field therefore, and learning outcomes assessments are seen as the prerequisite for asserting the quality of human resources from this training program