PHÂN TÍCH LỖI SAI KHI SỬ DỤNG ĐỘNG TỪ NĂNG NGUYỆN “要” CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT NGÀNH TIẾNG TRUNG QUỐC - KHOA NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN = AN ANALYSIS OF ERRORS IN USING THE MODEL VERB “要” MADE BY CHINESE – MAJOR STUDENTS AT THE SCHOOL OF FOREIGN LANGUAGES – THAI NGUYEN UNIVERSITY

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Trà Ngô, Thị Hải Yến Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2020

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: NCBI

ID: 472701

Động từ năng nguyện (còn gọi là trợ động từ) có vị trí quan trọng trong hệ thống ngữ pháp tiếng Hán hiện đại, nó có đặc điểm ngữ pháp không giống với động từ thường. Do đó động từ năng nguyện là một hiện tượng ngữ pháp tương đối phức tạp trong tiếng Hán, đồng thời cũng là một phần ngữ pháp tương đối khó đối với sinh viên nước ngoài khi học tiếng Hán. Trong hệ thống động từ năng nguyện thì động từ “要”(yao) là một trong những động từ có tần số xuất hiện nhiều nhất, có ngữ nghĩa đa dạng và ngữ pháp phức tạp. Do đó người nước ngoài đặc biệt là người mới bắt đầu học tiếng Hán thường mắc những lỗi sai khi sử dụng câu có động từ năng nguyện “要”. Bài viết thông qua phát phiếu khảo sát lỗi sai khi sử dụng động từ năng nguyện “要” cho 160 sinh viên năm thứ nhất ngành tiếng Trung Quốc - Khoa Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên đã tổng hợp các lỗi câu sai mà sinh viên hay gặp, từ đó tìm ra nguyên nhân và đưa ra một số kiến nghị trong quá trình dạy và học động từ năng nguyện, giúp sinh viên hiểu rõ cách dùng của động từ này. Modal verbs (also called auxiliary verbs) play an important role in modern Chinese grammar system. Their grammatical c-haracteristics differs f-rom normal verbs. Therefore, these verbs are a relatively complex grammatical phenomenon in Chinese which challenges foreign students when studying Chinese. In the model verb system, the verb “要” is one of the most frequently used that has complex grammar and a variety of meanings. Foreign students, especially beginners who learn Chinese often make mistakes when using “要”. By means of a survey among 160 Chinese-major freshmen at the School of Foreign Language, this article summarized the mistakes that students often meet in using “要”, find out the causes and make some recommendations for the process of teaching and learning of the verb.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH