Ngày 26/12/2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức ra Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ban hành Chương trình giáo dục phổ thông với những thay đổi căn bản và toàn diện về nội dung giáo dục, trong đó có nội dung giáo dục công dân. Nội dung xuyên suốt từ giáo dục cơ bản đến giáo dục định hướng nghề nghiệp đều có những điểm mới đáng kể, nhất là ở giai đoạn định hướng nghề nghiệp. Trước bối cảnh đó, để đáp ứng yêu cầu đổi mới thiết yếu, trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên cần có những thay đổi nhất định trong chương trình đào tạo cử nhân Giáo dục Chính trị. Bằng các phương pháp phân tích logic kết hợp với lịch sử, thống kê, tổng hợp so sánh, các tác giả phân tích, đưa ra một vài điểm mới cơ bản trong Chương trình giáo dục phổ thông mới môn Giáo dục công dân và đề xuất những đổi mới trong nội dung chương trình giáo dục kinh tế nhằm đáp ứng yêu cầu của tình hình mới. Bài viết không chỉ có ý nghĩa lý luận mà còn có ý nghĩa thực tiễn rất lớn đối với việc nâng cao chất lượng nội dung chương trình giảng dạy đáp ứng nhu cầu mới của xã hội. On December 26, 2018, the Ministry of Education and Training officially issued Circular No. 32/2018/ TT-BGDDT promulgating the general education program with fundamental and comprehensive changes in educational content, in that is about civics education. The content f-rom basic education to career-oriented education has significant new points, especially at the career orientation stage. In this context, in order to meet the essential innovation requirements, the University of Education - Thai Nguyen University needs certain changes in the bachelor's degree program in Political Education. By the methods of analysis logic combined with history, statistics, comparative summation, the authors analyze and give some basic new points in the new general education program subject to civic education and propose innovations in the content of economic education programs to meet the requirements of the new situation. The article is not only theoretical meaning but also has great practical implications for improving the quality of the curriculum to meet the new needs of society.