Bài báo này báo cáo một nghiên cứu về sự hỗ trợ của giảng viên đối với sinh viên trong việc sử dụng nguồn tài nguyên kỹ thuật số thông qua các thiết bị di động để học tiếng Anh. Nghiên cứu bao gồm 26 giảng viên thuộc khoa tiếng Anh của một trường đại học ở miền trung Việt Nam và sử dụng phương pháp nghiên cứu kết hợp định tính và định lượng để thu thập dữ liệu từ khảo sát trực tuyến, phỏng vấn bán cấu trúc, quan sát lớp học và bằng chứng tài liệu số. Kết quả cho thấy rằng giảng viên nói chung đã cung cấp nhiều loại hình hỗ trợ khác nhau cho sinh viên trong việc sử dụng nguồn tài nguyên kỹ thuật số để học tiếng Anh
các loại hình này có thể được phân loại thành hỗ trợ về tình cảm, năng lực và hành vi. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy sự ngăn trở của giáo viên do lo ngại về việc sinh viên lạm dụng quá mức và trở nên quá phụ thuộc vào nguồn tài nguyên kỹ thuật số có sẵn trên các thiết bị di động.This paper reports a study that investigated Vietnamese EFL tertiary teachers’ support for their students’ use of digital resources through mobile devices to learn English. The study involved 26 teachers in the department of English of a university in central Vietnam and used a mixed methods approach collecting data from an online survey, semistructured interviews, classroom observations and digital evidence documentation. The findings show that the teachers in general have provided various types of support to their students in using digital resources to learn English which can be categorized into affection, capacity and behavior support. The findings also reveal the teachers’ counter support due to their concerns about students’ overuse and overdependence on digital resources that are easily made available on mobile devices.