PHÂN TÍCH LỖI SAI CỦA SINH VIÊN KHOA NGOẠI NGỮ ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN KHI HỌC ÂM UỐN LƯỠI TRONG TIẾNG HÁN VÀ NHỮNG KIẾN NGHỊ TRONG DẠY HỌC=ERROR ANALYSIS OF STUDENTS AT THAI NGUYEN UNIVERSITY SCHOOL OF FOREIGN LANGUAGES WHEN STUDYING CHINESE TONGUE TWISTER SOUND AND IMPLICATIONS IN TEACHING AND LEARNING

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Hương Trịnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa, 2017

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 472875

 Âm uốn lưỡi là một trong những loại hình biến âm trong ngữ lưu tiếng Hán, nó gây ảnh hưởng tới ngữ nghĩa, ngữ pháp và sắc thái tu từ. Âm uốn lưỡi được sử dụng khá phổ biến trong khẩu ngữ, dù trong giao tiếp thông thường hay khi biểu đạt bẳng khẩu ngữ mang sắc thái đặc thù như dẫn chương trình, diễn thuyết, v.v... Các từ ngữ đi kèm âm uốn lưỡi góp phần làm phong phú lượng từ vựng, có ý nghĩa tích cực đối với sự phát triển của tiếng Hán hiện đại
  tuy nhiên, do những giới hạn mang tính địa phương, âm uốn lưỡi là một trong những khó khăn trong giảng dạy khẩu ngữ tiếng Hán, đồng thời cũng là một trong những trở ngại lớn đối với người học. Trong phạm vi bài viết này, thông qua việc tìm hiểu những khó khăn của người học khi học âm uốn lưỡi, chúng tôi hy vọng có thể chỉ ra các nguyên nhân, từ đó đưa ra các kiến nghị trong giảng dạy nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy, đồng thời giúp người học học tốt hơn nữa và nâng cao được trình độ tiếng Hán của mình.Tongue twister sound is one of types of sound variations in Chinese dialect. It affects semantics, syntax and rhetorical nuance. Tongue twister sound is commonly used in oral language, either in daily communication or in specific language expressions such as host, lecture, etc. The words associated with the tongue twister sound contribute to the abundance of vocabulary, which has positive effects on the development of the modern Chinese. However, due to local limitations, tongue twister sound is one of the difficulties in teaching Chinese oral proficiency, and is also one of the major obstacles for learners. Within the scope of this paper, through the study of learner's difficulties in tongue twister sound, we hope to be able to find out the causes, then we can provide implications in teaching in order to not only enhance teaching results but also help learners study better and improve their Chinese language skills.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH