Mục đích của công trình nghiên cứu này là đánh giá những yêu cầu về từ vựng trong thể loại diễn ngôn toán học dành cho lứa tuổi tiểu học. Dữ liệu phân tích là hai bộ sách Toán bằng tiếng Anh một bộ viết cho trẻ em Việt Nam học tiếng Anh như một ngoại ngữ và một bộ viết cho trẻ em Singapore học tiếng Anh như ngôn ngữ chính. Khối liệu bao gồm tất cả 1.729 bài toán, với tổng số 15.545 từ, được phân tích để xác định khối lượng từ vựng cần thiết để hiểu các bài toán và tiềm năng hỗ trợ phát triển từ vựng khi trẻ em học làm toán bằng tiếng Anh. Bài báo kết thúc với một số ý nghĩa ứng dụng đối với việc soạn sách và dạy toán tiếng Anh cho lứa tuổi tiểu học.This study was an attempt to examine the vocabulary demands of the mathematic discourse (MD) written for young learners (YLs). The data for this research were two sets of books - one for the Vietnamese learners of English as a foreign language (L2) and one for the Singaporean learners of English as a first language (L1). To find out more about the lexical profiles of this genre, a total of 1,729 mathematic problems from two series of four books for primary school children, consisting of 15,545 running words, were analyzed to determine the vocabulary size necessary for comprehension and the potential to learn vocabulary incidentally through doing mathematics in English. The article concludes with a discussion of pedagogical implications of this study for material designers and teachers of MD for YLs.