Xây dựng tiêu chí đánh giá năng lực giảng viên đại học: biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên tại trường Đại học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh=Establishing criteria for evaluating lecturers’ competences: solutions for improving quality of lecturers at University of Social Sciences and Humanities, VNU -HCM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hà Phương Bùi

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Phát triển Khoa học & Công nghệ: Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn, 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 473286

In the higher education environment, lecturers play an extremely important role in higher education of universities. Assessing the higher education quality based on many standards such as the training program, the facilities, the teaching staff, the supporting staff to the learners, the measures of quality improvement, ... In which, improving the qualified lecturers who meet the training needs and implementing the strategic goals of each university is as one of the requirements important. Assessing lecturers' competences is considered one of the mandatory requirements for measuring the quality of university education. The assessment of lecturers' competences is based on a variety of criteria, in which the competences of teaching, scientific research and community service are considered the core competences of the lecturer. The paper presents the necessity of proposing criteria for assessing lecturers' competences. Besides, the paper also analyzes some of the basic criteria for assessing lecturers' competences. Then, some solutions are proposed to apply these criteria in assessing the competences of lecturers at the University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University-Hochiminh.Trong môi trường giáo dục đại học, đội ngũ giảng viên giữ vai trò cực kỳ quan trọng đối với chất lượng giáo dục đại học của nhà trường. Đánh giá chất lượng giáo dục đại học được xem xét ở nhiều tiêu chuẩn khác nhau như chất lượng chương trình đào tạo, chất lượng cơ sở vật chất, đội ngũ nhân sự giảng dạy, nhân sự hỗ trợ người học, các biện pháp cải tiến chất lượng,... Trong đó, xây dựng đội ngũ giảng viên đảm bảo về số lượng và chất lượng đáp ứng nhu cầu đào tạo và thực hiện mục tiêu chiến lược của mỗi trường đại học được xem là một trong những yêu cầu quan trọng. Đánh giá năng lực giảng viên được xem là một trong những yêu cầu bắt buộc để đo lường chất lượng đào tạo của các trường đại học hiện nay. Việc đánh giá năng lực giảng viên được thực hiện dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, trong đó, năng lực về giảng dạy, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng được xem là ba năng lực cốt lõi của mỗi giảng viên. Bài viết trình bày sự cần thiết của việc xây dựng tiêu chí đánh giá năng lực giảng viên. Bên cạnh đó, bài viết phân tích một vài tiêu chí cơ bản trong đánh giá năng lực của giảng viên. Trên cơ sở đó, một số giải pháp cũng được đề xuất nhằm triển khai áp dụng các tiêu chí này trong thực tiễn đánh giá năng lực đội ngũ giảng viên tại Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH