Xây dựng mô hình đào tạo và tự đào tạo kỹ năng cho sinh viên đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp=Building a skill training and self-training model for Vietnamese students to meet enterprises’ demands

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đăng Minh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: TC Kinh tế và kinh doanh – Đại học Quốc gia Hà Nội, 2018

Mô tả vật lý: tr.42-50

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 474397

Nâng cao hiệu quả đào tạo và tự đào tạo kỹ năng cho sinh viên có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đầu vào đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Nghiên cứu đã khảo sát và phỏng vấn 50 doanh nghiệp về mức độ đáp ứng kỹ năng của sinh viên tốt nghiệp so với yêu cầu doanh nghiệp bao gồm ba nhóm kỹ năng bao gồm nhóm kỹ năng kỹ thuật, nhóm kỹ năng nhận thức, nhóm kỹ năng xã hội và hành vi. Từ kết quả khảo sát, tác giả nhận định Kỹ năng của sinh viên hiện nay ở mức thấp so với yêu cầu của doanh nghiệp, đặc biệt là nhóm kỹ năng xã hội và hành vi. Trên cơ sở phân tích nguyên nhân của tình trạng trên, bài viết đề xuất mô hình đào tạo và tự đào tạo kỹ năng cho sinh viên nhằm đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp.The efficiency of skill training and self-training play a vitally important part in improving the quality of workforces in order to meet the demands of enterprises. This research investigates how responsive graduated students are by surveying three skills in 50 enterprises including technical skills, cognitive skills, and social skill and behaviors. Thanks to the survey, the authors state that the students’ skills, especially the social skills and behaviors are lower than expected if compared to the enterprises’ demands. Thus, by analyzing the possible causes of the under-performance, the authors propose a skill training and self-training model for students so they will be able to meet the enterprises’ demands.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH