Khu vực hành chính công trong giai đoạn hiện nay đang phải đối mặt với những thách thức từ nội tại (tính hiệu quả, hiệu lực trong hoạt động) cũng như những thách thức từ bên ngoài (xu hướng toàn cầu hóa, cách mạng khoa học công nghệ…). Để vượt qua những thách thức đó, khu vực hành chính công cần có sự đổi mới trong công tác quy hoạch cán bộ nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt với cán bộ lãnh đạo khu vực hành chính công. Trong nghiên cứu này, tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng kết hợp định tính nhằm đánh giá công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo sở, ngành của tỉnh Hòa Bình, từ đó đề xuất các giải pháp đổi mới, hoàn thiện công tác quy hoạch gắn với định hướng sử dụng khung năng lực trong công tác cán bộ.The public administration sector is currently facing numerous internal challenges (e.g. efficiency, effectiveness in public administration) as well as external challenges (e.g. globalization trends, technological revolution...). In order to overcome those challenges, the public administration sector needs to innovate its succession planning for better quality human resources and particularly senior officials. In this study, the author uses quantitative and qualitative research methodology to evaluate the succession planning of the provincial-level leaders in Hoa Binh Province. Based on the data analysis, the author analyzes shortcomings and limitations and proposes recommendations so as to improve the succession planning of the provincial level leaders in Hoa Binh Province.