Tác phẩm hồi ký “Không có thần thoại” của Lee Myung Bak và những chiều kích Hofstede trong văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc=Hofstede’s dimensions in Korean corporate culture through the autobiography there is no legend by Lee Myung Bak

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Hiền Phan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: TC Nghiên cứu nước ngoài – Đại học Quốc gia Hà Nội, 2018

Mô tả vật lý: tr.106-121

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 474489

 Hồi ký Không có thần thoại của cựu Tổng thống Lee Myung Bak, cựu Chủ tịch tập đoàn Hyundai có thể xem là một trường hợp đại diện và điển hình cho truyện ký về cuộc đời những “người hùng” của các tập đoàn Hàn Quốc. Qua một nhân vật xuất chúng mà số phận gắn bó với sự hình thành, phát triển một trong những tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc, Không có thần thoại giúp chúng ta cảm hiểu nguồn sức mạnh đã làm nên “kỳ tích sông Hàn”, tính cách con người và bản sắc dân tộc Hàn nói chung
  đặc điểm văn hóa doanh nhân, văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng. Bài nghiên cứu này vận dụng các chiều kích Geert Hofstede để tiếp cận liên ngành tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc dựa trên dữ liệu văn học truyện ký doanh nhân.The autobiography There is no legend by Mr. Lee Myung Bak, the former Chairman of Hyundai and the former President of the Republic of Korea, is a representative and typical case of narrative works on the lives of the “Heroes” of Korean chaebols (groups). Through the life of an eminent figure whose fate is attached to the formation and development of one of Korea’s leading corporations, the work There is no legend helps us understand the power that has made “the Miracle of the Han River” [the rapid economic growth in South Korea in the later half of the 20th century during which South Korea transformed f-rom a developing country to a developed country] as well as the Korean national identity in general and the c-haracteristics of Korean corporate culture in particular. Using Geert Hostede’s theory frame of 6 corporate culture dimensions, this paper analyzes Lee Myung Bak’s autobiography f-rom interdisciplinary approach to make clear some c-haracteristics of Korean corporate culture in modern times.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH