Công thức nào cho bài phát biểu thuyết phục của cựu tổng thống Mỹ Barack Obama tại Hà Nội?=What formula for persuasiveness of speech by former president Barack Obama in Hanoi?

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hằng Nga Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: TC Nghiên cứu nước ngoài – Đại học Quốc gia Hà Nội, 2018

Mô tả vật lý: tr.145-153

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 474493

Chuyến thăm chính thức kéo dài ba ngày của tổng thống Mỹ tại Việt Nam cuối tháng 5 năm 2016 nhận được nhiều bàn luận của người dân cũng như của báo chí, đặc biệt là báo chí mạng. Nhiều bài viết về sự kiện này hoặc khen quá mức, hoặc phủ nhận những đóng góp của chuyến thăm quan trọng này. Chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu trường hợp đối với bài diễn văn này, tiếp cận từ nhiều chiều kích bao gồm diễn thuyết, tâm lí học và quốc tế học để tìm ra công thức cho tính thuyết phục của bài diễn văn người nói có quyền lực gì, người nói tác động tới cảm xúc người nghe như thế nào và người nói đưa ra lí lẽ ra sao. Kết quả nghiên cứu sẽ có có ý nghĩa không chỉ về nghệ thuật diễn thuyết đối với diễn giả mà còn về khả năng tiếp nhận thông tin của người nghe trong một thế giới thông tin đa chiều, không giới hạn như hiện nay. Sự ngưỡng mộ hay phê phán nên bớt cảm tính, trào lưu và tăng tính khách quan, khoa học.The three-day official visit of the US president to Vietnam on May 2016 has received countless discussions of local people as well as articles on multimedia, many of which are online and either sound excessively complimentary, or deny potential contributions of this major political event. We have conducted a case study f-rom perspectives of Public Speaking, Psychology and International Studies to discover a formula for persuasiveness of the speech What powers the speaker has, how the speaker influences the audience’s emotion and how the speaker argues. In the world of multimedia and multidimensional information, our research would result in some practice-oriented strategies for both rhetoric science and media literacy. Admiration or criticism should be less emotional, trendy and crowd-driven. It should be more objective and scientific instead.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH