Nghiên cứu này được thực hiện nhằm khảo sát thực trạng tự học của sinh viên đại học ở Việt Nam. 60 sinh viên chuyên ngành tiếng Anh của một trường đại học vùng sâu ở miền Nam, Việt Nam đã tham gia trả lời cho nghiên cứu này. Phỏng vấn dạng tường thuật đã được sử dụng để thu thập các dữ liệu cần thiết. Kết quả của nghiên cứu cho thấy hầu hết sinh viên có nhận thức tích cực về tự học và vai trò của tự học ở bậc đại học. Tuy nhiên, sinh viên đạt được những kết quả học tập khác nhau và có những khó khăn trong khi thực hiện tự học. Từ những kết quả này, nghiên cứu chỉ ra rằng vì tự học là một quá trình lâu dài, sinh viên nên tiếp tục kiên nhẫn nỗ lực tự học và nhờ giảng viên hỗ trợ khi cần thiết.The present study aimed to investigate students’ learner autonomy (LA) at tertiary education in Vietnam. The study participants were 60 English as a Foreign Language (EFL) students f-rom a single rural university, South Vietnam. Narrative interview was used to collect the required data. The findings disclosed that most of them had positive views of LA as well as its role at higher education. Yet, in LA practices, they gained achievements of different degrees and related problems were found. Thereby, it implied that since LA was a long process, students should patiently keep on cultivating it by virtue of both their own sufficient ongoing efforts and instructor’s supports in need.