Áp dụng chương trình hướng dẫn chiến lược học cho sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành tiếng Anh trong môn viết=The application of strategy-based instructions to teach writing to first-year English majored students

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thu Mai Dương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: TC Nghiên cứu nước ngoài – Đại học Quốc gia Hà Nội, 2018

Mô tả vật lý: tr.51-61

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 474510

Chiến lược học của sinh viên là một lĩnh vực quan trọng trong các nghiên cứu về giảng dạy tiếng Anh trong nhiều thập kỷ qua. Ở Việt Nam, trong khi vai trò của người giáo viên vẫn khó có thể thay thể, vẫn chưa có nhiều nghiên cứu về vai trò của người học và sự khác biệt giữa các đối tượng người học. Với sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành tiếng Anh, vấn đề này càng cấp thiết vì họ phải đối mặt với những thay đổi sâu sắc và toàn diện trong phương pháp dạy và học tiếng Anh khi bước vào môi trường mới tại trường đại học. Nghiên cứu này được thực hiện trên 50 sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại một trường đại học ngoại ngữ ở Việt Nam với hai vấn đề những chiến lược học nào đang được sử dụng, và có sự khác biệt nào giữa đối tượng sinh viên giỏi và sinh viên chưa giỏi sau một năm được hướng dẫn về chiến lược học viết. Nghiên cứu chỉ ra 4 nhóm chiến lược viết với tần suất sử dụng khác nhau và những khác biệt lớn trong việc sử dụng chiến lược học viết của sinh viên.Learning strategies (LS) have been a salient field of study in English Language Teaching (ELT) globally for the last few decades. In Vietnam, however, while the role of teachers is undeniable and teachers’ action research has proliferated exponentially, the unequal number of studies on a subject of equal importance, i.e. the local learners’ learning methods, is conspicuous. Additionally, the “how” is as important as the “what”, especially for the first-year university students, who experience a great change of learning and teaching methods when entering universities. This study examines the range of writing LS used by 50 first-year English majored students at a teacher training university in Vietnam, and the differences between more and less skilled students in writing, after being instructed on LS for one year. The study found four groups of LS of different popularity, and significant variations in LS use between the two groups of students.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH