Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu những khó khăn mà sinh viên đại học chuyên ngành tiếng Anh tại Việt Nam gặp phải trong quá trình đọc hiểu văn bản tiếng Anh kỹ thuật. Tám mươi sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tham gia trả lời bảng câu hỏi, và ba giáo viên dạy tiếng Anh kỹ thuật tham gia phỏng vấn bán cấu trúc. Kết quả cho thấy sinh viên không gặp nhiều khó khăn khi đọc các văn bản tiếng Anh kỹ thuật
tuy nhiên, nếu có thì hai nhóm khó khăn mà sinh viên gặp nhiều nhất là từ vựng chuyên ngành kỹ thuật và kiến thức chuyên ngành kỹ thuật. Ngoài ra, các vấn đề về nội dung chính, cấu trúc và ngữ pháp được sử dụng trong các văn bản tiếng Anh kỹ thuật không phải là các yếu tố gây nhiều khó khăn cho sinh viên.This study aimed at exploring difficulties of ESP (English for specific purposes) reading comprehension faced by English-majored students at one university in Vietnam. Eighty English-majored students were involved in answering a close-ended questionnaire, and three ESP teachers were invited to participate in semi-structured interview. The findings showed that students did not have much trouble in dealing with reading ESP texts
nonetheless, it was sometimes seen that two common areas of difficulties in ESP reading comprehension students were faced with were unknown words and background knowledge of subject matters. This study further revealed that students did not confront much with difficulties of text coverage, organization structure, and grammar used in ESP reading texts.