Làm việc trong ngành y tế đòi hỏi sự nhẫn nại, đức hi sinh và yêu thương con người. Những người có thiên hướng tính cách và nhận thức phù hợp với các tính chất trên sẽ có khuynh hướng phù hợp với yêu cầu công việc, do vậy mà họ có sự hài lòng cao hơn và sẽ gắn bó dài lâu đối với công việc. Nghiên cứu này tập trung phân tích tác động của các yếu tố: hành vi giảng viên, định hướng mục tiêu học tập tích cực của sinh viên, môi trường học tập tích cực, phương pháp giảng dạy chủ động, động lực phụng sự công và nhận thức về cơ hội nghề nghiệp tương lai đến động lực học tập của sinh viên trường y tế. Nghiên cứu đã khảo sát 318 sinh viên của Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng. Kết quả phân tích tương quan cho thấy 6 yếu tố trên đều có tác động thuận chiều đến động lực học tập của sinh viên. Trong đó, yếu tố động lực phụng sự công có tác động mạnh nhất đến động lực học tập của sinh viên. Dựa trên cơ sở kết quả nghiên cứu, các tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm nâng cao động lực học tập của sinh viên.Working in the medical industry requires patience, sacrifice and love for people. People with personalities and awareness aligned with these qualities tend to be more inclined to meet the job demands, thus resulting in higher satisfaction and long-term commitment to their work. This study analyzes the impact of factors such as lecturers’ behavior, students' active learning orientation, positive learning environment, active teaching methods, public service motivation, and perception of future career opportunities on the learning motivation of medical students. The study surveyed 318 students who are studying at the Lam Dong Medical College. The results show that all six factors above have a positive impact on the learning motivation of students. In particular, the public service motivation factor has the strongest impact. Based on the research results, the authors propose some managerial implications to improve students' learning motivation.