Tác động của ứng dụng công nghệ số đến sự thay đổi thói quen tiêu dùng của người lao động công nghiệp trong bối cảnh hậu COVID-19=The Impact of Digital Technology Applications on Changes in Industrial Workers' Consumer Habits in the Post-COVID-19 Context

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thu Trang Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Chính sách và Quản lý, 2024

Mô tả vật lý: tr.88-96

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 474535

Đại dịch COVID-19, cùng với lệnh phong tỏa và các biện pháp giãn cách xã hội, đã làm thay đổi và phá vỡ đáng kể cuộc sống thường ngày và thói quen làm việc, thúc đẩy những thay đổi đáng kể trong thói quen của người tiêu dùng. Người tiêu dùng nói chung và công nhân khu công nghiệp nói riêng đã học cách ứng biến và học những thói quen mới. Thông thường, trong thời gian giãn cách xã hội và phong tỏa do COVID-19, khi người tiêu dùng không thể đến cửa hàng, trải nghiệm mua sắm truyền thống đã được thay thế bằng dịch vụ giao hàng tận nhà. Hơn nữa, những tiến bộ công nghệ, thay đổi nhân khẩu học và các chiến lược đối phó sáng tạo đã làm mờ ranh giới giữa công việc, giải trí, giải trí và giáo dục, dẫn đến sự xuất hiện của những thói quen mới. Nghiên cứu này nhằm mục đích kiểm tra tác động của việc áp dụng kỹ thuật số và sự phân chia kỹ thuật số trong thời kỳ COVID-19 và sự thay đổi trong thói quen mua sắm và thanh toán của người tiêu dùng, và đặc biệt là công nhân công nghiệp.The COVID-19 pandemic, along with lockdowns and social distancing measures, has significantly altered and disrupted daily life and work routines, prompting notable shifts in consumer habits. Consumers in general and industrial park workers, in particular, have been learning to improvise and learn new habits. Typically, during periods of social distancing and lockdown due to COVID-19, as consumers were unable to go to the store, traditional shopping experiences were replaced by home deliveries. Moreover, technological advancements, demographic changes, and innovative coping strategies have blurred the boundaries between work, leisure, entertainment, and education, leading to the emergence of new habits. This study aims to examine the impact of digital adoption and the digital divide during COVID-19 and the change in shopping and payment habits among consumers, and in particular, industrial workers.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH