Nghiên cứu nhằm mục tiêu đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng nông sản trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) của khách hàng tại tỉnh Thái Nguyên thông qua nền tảng lý thuyết từ Mô hình Chấp nhận công nghệ và Mô hình Hệ thống thông tin thành công. Nghiên cứu này sử dụng thiết kế tương quan và phương pháp điều tra để thu thập số liệu. Phương pháp phân tích Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá, và phân tích mô hình hồi quy tuyến tính được sử dụng để phân tích số liệu. Thông qua phân tích số liệu điều tra từ 282 khách hàng, nghiên cứu xác định 5 yếu tố bao gồm: Mức hữu ích cảm nhận, Mức dễ sử dụng cảm nhận, Điều kiện hỗ trợ, Chất lượng hệ thống, và Chất lượng thông tin có ảnh hưởng tích cực đến ý định mua hàng nông sản trên sàn TMĐT. Từ kết quả nghiên cứu, một số giải pháp được đề xuất nhằm thúc đẩy ý định mua hàng nông sản trên sàn TMĐT, giúp các doanh nghiệp và hộ kinh doanh nông sản phân phối sản phẩm hiệu quả hơn đến khách hàng thông qua sàn TMĐT. Các nghiên cứu trong tương lai có thể tham khảo mô hình nghiên cứu được đề xuất trong nghiên cứu này, sử dụng đa dạng các thiết kế nghiên cứu khác nhau như nghiên cứu so sánh, nghiên cứu định tính, hoặc nghiên cứu từ dữ liệu truy xuất để cung cấp các thông tin phong phú và toàn diện hơn về ý định mua hàng nông sản trên sàn TMĐT.The research aims to evaluate influencial factors of customers’ intention to purchase agricultural products on E-commerce platforms in Thai Nguyen province, based on the theoretical foundation of combined Technology Acceptance Model and IS Success Model. This research adopts a correlational study design and survey method as data collection tool. Cronbach’s Alpha analysis, Exploratory factor analysis, and Multiple linear regression analysis are used as analytical techniques. Findings from analysis of data collected from 282 customers indicate that five influential factors including Perceived usefulness, Perceived ease of use, Facilitating conditions, System quality, and Information quality could positively impact customer purchase intention of agriculture products on E-commerce platforms. Several practical recommendations are sugested to hep promote customer purchase intention of agricultural products on E-commerce platforms, based on the study findings. Future research could replicate our research model using various study designs such as comparative, qualitative, or data retriveal ones to offer comprehensive and rich insights of customer purchase intention of agriculture products on E-commerce platforms.