Đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với chất lượng thông tin về thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công quốc gia tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội=Assessing the Level of People’s Satisfaction with the Quality of Information About Administrative Procedures on the National Public Service Portal in Yen Hoa Ward, Cau Giay District, Hanoi City

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Ngọc Thảo Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Chính sách và Quản lý, 2024

Mô tả vật lý: tr.64-76

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 474561

Ngày 12/03/2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký “Quyết định phê duyệt đề án cổng dịch vụ công quốc gia (CDVCQG)” với mục tiêu cải thiện chất lượng và hiệu quả của dịch vụ công. Tuy nhiên, sau 5 năm thực hiện thì việc tiến hành các thủ tục hành chính (TTHC) trên CDVCQG vẫn còn tồn tại một số hạn chế nên đã ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân. Từ thực tiễn đó đã thôi thúc nhóm tác giả tiến hành nghiên cứu đề tài nhằm đóng góp những biện pháp giảm thiểu những khó khăn của người dân trên địa bàn. Bằng cách phối hợp phương pháp nghiên cứu tổng hợp và phân tích tài liệu và điều tra bằng bảng hỏi có cấu trúc với mẫu là 162 cư dân tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, nhóm tác giả cho thấy mức độ hài lòng của người dân đối với chất lượng thông tin về TTHC trên CDVCQG khá cao nhưng mức độ không đồng đều ở các phương diện khi thực hiện tham chiếu với bộ tiêu chí đánh giá và các thang đo đã được kiểm định quốc tế. Qua hiện trạng đó, nhóm nghiên cứu đưa ra một số kiến giải và đề xuất biện pháp góp phần cải thiện hơn nữa chất lượng thông tin về TTHC trên CDVCQG để nâng cao sự hài lòng của người dân về dịch vụ.On March 12, 2019, Prime Minister Nguyen Xuan Phuc signed the "Decision approving the National Public Service Portal (NPSP) Project" with the goal of improving the quality and efficiency of public services. However, after five years of implementation, certain limitations in conducting administrative procedures on the NPSP have affected people's satisfaction. From that reality, the authors were motivated to conduct research on the topic to contribute measures to minimize the difficulties of people in the area. By combining a comprehensive literature review with structured surveys involving a sample of 162 residents from Yen Hoa Ward, Cau Giay District, Hanoi, the authors revealed that while citizen satisfaction with the quality of information on administrative procedures on the NPSP is generally high, there is inconsistency across different aspects when evaluated against internationally verified assessment criteria and scales. Through that current situation, the research team offered some insights and proposed measures to further improve the quality of information on administrative procedures on the national public service portal to increase people's satisfaction with the service.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH