Bài nghiên cứu phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự ưu tiên sử dụng hàng thời trang nội địa (TTNĐ) Việt Nam của người tiêu dùng Gen Z. Nghiên cứu đã khảo sát 206 người tiêu dùng là Gen Z tại khu vực TP. Hồ Chí Minh. Sau đó, kết quả khảo sát được xử lý thống kê bằng phần mềm SPSS 20. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra các yếu tố có ảnh hưởng đến sự ưu tiên sử dụng hàng TTNĐ của Gen Z tại TP. Hồ Chí Minh theo thứ tự bao gồm: giá cả, chất lượng, truyền thông và tính vị chủng.This study analyzed the factors affecting Gen Z consumers' preferences for using Vietnamese domestic fashion products. The study surveyed 206 Gen Z consumers in Ho Chi Minh City. The survey’s results were statistically analyzed using SPSS 20 software. The study’s findings showed that the factors of price, quality, communication, and ethnocentrism all influence Gen Z consumers' preferences for using Vietnamese domestic fashion products.