Bên cạnh các nỗ lực của doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội (Corporate Social Responsibility - CSR) theo yêu cầu của pháp luật, thì bản thân doanh nghiệp cũng thực hiện hành vi này mang tính chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Do vậy, bài nghiên cứu điều tra liệu có tồn tại hay không mối liên hệ giữa vôn xã hội trong khu vực và CSR của doanh nghiệp. Kết quả cho thấy, khi một doanh nghiệp có vốn xã hội cao thì thực hiện CSR sẽ cao hơn. Như vậy, ngoài lợi ích cá nhân của cổ đông hoặc người quản lý, doanh nghiệp còn có các yếu tố từ vốn xã hội giải thích các hành động CSR của doanh nghiệp.Besides the efforts of businesses to implement corporate social responsibility (CSR) as required by law, businesses themselves also carry out CSR activities based on their strategic development. Therefore, this study investigated whether there exists a relationship between regional social capital and the CSR of businesses. The results revealed that if a business has high social capital, its CSR implementation will be higher. Thus, in addition to the personal interests of shareholders or managers, there are factors from social capital that explain the CSR activities of businesses.