In this study, the Balanced scorecard was used to analyze and seek solutions for improving the implementation of business strategies at Cao Phong Co., Ltd. This study presented and analyzed four key contents of the balanced scorecard, including financial health, customers, internal operating systems, and training and development. The study employed Delphi and desk research methods to collect data. Then the data was synthesized and analyzed according to the principles of ss statistics. The study’s results identified important factors and meaningful contribution factors affecting the implementation of business strategies. Based on the study’s findings, some solutions were proposed to improve the efficiency of Cao Phong Co., Ltd. 's strategic management.Nghiên cứu này ứng dụng thẻ điểm cân bằng (Balanced Scorecard - BSC) để phân tích và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của việc thực thi kế hoạch chiến lược kinh doanh tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Cao Phong. Theo đó 4 nội dung cốt lõi của lý thuyết thẻ điểm cân bằng được đề cập bao gồm: khía cạnh tài chính, khách hàng, hệ thống hoạt động nội bộ, đào tạo và phát triển. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu tại bàn và Delphi để thu thập dữ liệu. Dữ liệu được tổng hợp và phân tích theo các nguyên tắc của thống kê trong kinh doanh. Kết quả nghiên cứu nhận diện được các yếu tố quan trọng cũng như tỷ lệ đóng góp của các yếu tố ảnh hưởng đến việc thực thi chiến lược kinh doanh. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, các giải pháp được đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị chiến lược của Công ty.