Nghiên cứu này nhằm khám phá ảnh hưởng của truyền miệng điện tử (eWOM) đến ý định mua hàng trực tuyến của khách hàng thuộc thế hệ Z tại Việt Nam. SMARTPLS được sử dụng để phân tích dữ liệu và kết quả nghiên cứu đã xác nhận độ tin cậy và tính hợp lệ của các câu trúc liên quan đến chất lượng, độ tin cậy và sự chấp nhận eW0M. Kết quả cho thấy chất lượng và độ tin cậy của eWOM có ảnh hưởng đáng kể đến sự chấp nhận eWOM, từ đó ảnh hưởng đến thái độ, chuẩn mực chủ quan và kiểm soát hành vi nhận thức, cuối cùng là ảnh hưởng đến ý định mua hàng. Mô hình nghiên cứu cũng giải thích một phần đáng kể sự biến thiên trong các biến phụ thuộc này, nhấn mạnh tầm quan trọng của eW0M chất lượng cao và đáng tin cậy trong việc định hình hành vi tiêu dùng. Qua đó, có thể thấy rằng các doanh nghiệp nên tập trung vào việc nâng cao eW0M thông qua các đánh giá chi tiết và đáng tin cậy để thu hút hiệu quả người tiêu dùng thế hệ Z. Nghiên cứu trong tương lai nên đa dạng hóa mẫu qua các khu vực và nhóm nhân khẩu học khác nhau để nâng cao tính tổng quát.This study investigated the influence of electronic word-of-mouth (eWOM) on the online purchasing intentions of Gen Z consumers in Vietnam. Using SMARTPLS for data analysis, the study’s results confirmed the reliability and validity of constructs related to eWOM quality, credibility, and acceptance. The study’s findings also indicated that eWOM quality and credibility significantly impact eWOM acceptance, which in turn affects attitudes, subjective norms, and perceived behavioral control, ultimately influencing the purchase intentions of consumers. The proposed research model explained a substantial portion of the variance in these dependent variables, underscoring the importance of high-quality and credible eWOM in shaping consumer behavior. Based on the study’s results, practical implications suggest that businesses should focus on enhancing eWOM through detailed and trustworthy reviews to engage Gen z consumers effectively. Future research should diversify samples across different regions and demographic groups to improve generalizability.