Tác động của tiếp thị hoài niệm đến tính tự nhận thức bản thân liên tục và ý định mua hàng: Nghiên cứu thực nghiệm trong ngành Thực phẩm và Đồ uống ở Việt Nam=Impacts of evoked nostalgia marketing on perceived self-continuity and purchase intention of consumers: An empirical study in Vietnam's food and beverage industry

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thúc Định Huỳnh, Hữu Nguyên Nguyễn, Quang Huy Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2024

Mô tả vật lý: tr.190-201

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 475021

Bài nghiên cứu đánh giá môi liên hệ giữa gợi nhớ hoài niệm và những kết quả hành vi trong ví dụ cụ thể của 3 thương hiệu nổi tiếng, gồm: Hảo Hảo, Knorr và Choco Pie. Để đáp ứng mục đích của nghiên cứu, một mô hình lý thuyết dựa trên hành vi có kế hoạch, hành động hợp lý và bản sắc cá nhân đã được thiết lập. Mô hình phương trình câu trúc bình phương nhỏ nhất từng phần (PLSSEM) đã được sử dụng để phân tích 275 câu trả lời khảo sát. Kết quả cho thấy, đối với người tiêu dùng Việt Nam, tiếp thị hoài niệm có ảnh hưởng đáng kể đến tính tự nhận thức bản thân liên tục và thái độ của họ đối với thương hiệu. Thái độ thương hiệu ảnh hưởng đáng kể đến ý định mua hàng của người tiêu dùng. Nghiên cứu cũng đã chỉ ra mối liên hệ gián tiếp giữa nỗi nhớ quảng cáo, tính liên tục được nhận thức và thái độ đối với thương hiệu.The study evaluated the relationship between recalled nostalgia and behavioral outcomes in the specific example of three well-known brands: Hao Hao, Knorr, and Choco Pie. To meet the main objective of the research, a theoretical model based on the ideas of planned behavior, reasoned action, and personal identity was established. Partial Least Squares Structural Equation Modeling (PLS-SEM) was used to analyze 275 survey responses. The results show that, for Vietnamese consumers, nostalgic marketing significantly influences their perceived self-continuity as well as theừ brand attitude. Brand attitude significantly affects consumers' purchase intention. The study also identified the indirect relationship between evoked nostalgic advertising, perceived self-continuity, and brand attitude.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH